Ưu điểm khi sử dụng thiết bị FPT Camera của FPT Telecom

Đâu là những đặc điểm nổi trội để FPT Camera trở thành lựa chọn được nhiều người dùng yêu thích?

Từ lâu, người dùng đã phải việc sử dụng một hệ thống camera cồng kềnh với nhiều thiết bị linh kiện khác nhau, từ dây cáp, đầu ghi đến ổ cứng…Việc sử dụng các thiết bị cũng như phương pháp ghi hình ảnh cũ mang đến cho người dùng nhiều rủi ro, từ việc mất, rò rỉ dữ liệu cá nhân, cho đến khó khăn trong khâu đồng bộ hệ thống....

Nắm bắt được nhu cầu của người dùng, FPT Telecom đã mang đến thiết bị FPT Camera với sự tiện lợi cao, khi không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho việc đi dây, hay kết nối với thiết bị khác như đầu ghi, nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao cho người dùng….

FPT Camera là gì ?

FPT Camera là một sản phẩm công nghệ của Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom), được trình làng vào năm 2019 và đang chiếm được sự ưa chuộn của rất nhiều người dùng. Được đánh giá là một sản phẩm thông minh, tiện lợi, Camera FPT đã và đang hỗ trợ giám sát an ninh của nhiều gia đình Việt, đáp ứng tốt nhu cầu về bảo mật hệ thống thông tin. 

Tính năng của Camera FPT

Kế thừa tất cả những tính năng của dòng camera truyền thống, đồng thời, FPT Camera cũng có rất nhiều cải tiến để phù hợp hơn với sự tiện lợi và thiết thực mà người dùng thật sự cần thiết:
 
Hỗ trợ quan sát 24/7 để đảm bảo an ninh, ghi lại thông tin và dữ liệu tại nơi lắp đặt. 
Người dùng có thể theo dõi từ xa dễ dàng thông qua ứng dụng Camera FPT.
Khác với các loại camera khác, Camera FPT áp dụng hình thức lưu trữ dữ liệu trực tiếp trên Cloud để đảm bảo dữ liệu và giúp người dùng dễ dàng xem lại hơn
Tiết kiệm chi phí xây dựng hệ thống ban đầu vì không cần đầu ghi hình, không ổ cứng và cũng tránh được việc mất dữ liệu do hư hỏng ổ lưu vật lý. 
Được đánh giá cao về độ ổn định của tín hiệu khi xem lại. 
Hình ảnh được ghi lại với chất lượng Full HD rõ nét, hiển thị hình ảnh có màu sắc ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. 

Các loại Camera FPT?

FPT Camera Indoor  (Camera FPT trong nhà) được thiết kế với dạng hình cầu bắt mắt và có thể điều chỉnh được các góc độ xoay thông qua trục của camera phía trong. Và được trang bị có thể sử dụng được wifi nên tiết kiệm cho người dùng khi không phải đi thêm dây mạng. 

FPT Camera Outdoor (Camera FPT ngoài trời) được thiết kế tinh tế với 2 trục quay là trục thân chính để dùng điều chỉnh góc và trục quay ở trụ camera để điều chỉnh lên xuống, để ngay cả khi lắp đặt ở vị trí khó cũng giám sát được một không gian đủ lớn. Cũng mang trên mình những chức năng như Camera FPT trong nhà, tuy nhiên thì sản phẩm có thêm khả năng chống nước, kháng bụi để bảo vệ sản phẩm tốt hơn. 

FPT Camera IQ được tích hợp trí thông minh nhân tạo AI, mang lại tính năng nhận diện chuyển động của người, đồng thời gởi thông báo thông minh đến thiết bị di động của người dùng. Điểm vượt trội của AI trên FPT Camera IQ là khả năng phân biệt được chuyển động đó là của người hay vật thể, từ đó chủ động đưa ra cảnh báo đúng mục đích.

Khi lắp tại căn hộ, văn phòng, hay cửa hàng, camera có thể nhận biết đâu là chuyển động của con người, đâu là chuyển động của vật thể (con vật, xe cộ hoặc lá cây,...) Người quản trị cũng có thể khoanh vùng các vị trí cần bảo vệ để đạt hiệu quả cảnh báo tối đa. Khi đó, camera sẽ tự động ghi lại các khoảnh khắc quan trọng có yếu tố con người, đồng thời đưa ra cảnh báo tới smartphone khi có người đi lại trong khu vực bảo vệ. Đây cũng là điểm khác biệt của FPT Camera IQ so với các loại camera khác trên thị trường. Sản phẩm khắc phục được vấn đề cảnh báo không đúng mục đích, gây phiền cho người sử dụng và lâu dần giảm sự chú ý của người dùng vào các thông báo từ camera an ninh. Ngoài ra khi triển khai, FPT Camera IQ sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí, cải thiện hiệu quả trong việc giám sát an ninh.

Ngoài ra, FPT Telecom là đơn vị đầu tiên ứng dụng Cloud vào camera an ninh. Với lợi thế sở hữu Trung tâm dữ liệu (FPT Data Center) đạt chuẩn Tier 3 của Uptime Institute - hệ thống tiêu chuẩn đánh giá dữ liệu uy tín nhất trên thế giới, hình ảnh từ camera an ninh của FPT Camera IQ được đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Việc ứng dụng Cloud cũng giúp hệ thống camera trở nên đồng bộ, gọn nhẹ hơn. Người dùng không cần đầu tư thiết bị lưu trữ, chỉ cần gắn camera, kết nối mạng Internet là có thể sử dụng ngay. Hình ảnh từ camera có thể dễ dàng xem từ bất cứ đâu với độ phân giải Full HD và độ trễ gần như bằng 0. Việc quản lý camera có thể thực hiện trên smartphone, máy tính hay tivi. Ngoài ra, Sử dụng FPT Camera IQ được tích hợp cloud đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng, bảo trì, bảo hành 24/7.