Top 3 tựa phim hấp dẫn đáng xem ít nhất một lần trong đời cho hội mê 'bom tấn'

Ngày nay, giới trẻ Việt đều có chung sở thích xem phim bom tấn, bởi nội dung thú vị và cảnh quay hoành tráng được đầu tư chỉnh chu. Nếu như list phim bom tấn của các chàng, các nàng đang dần cạn kiệt thì hãy tham khảo những bộ phim bom tấn hấp dẫn dưới đây.

1917 (2019)

Ngay từ khi ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ vào năm 2019, “1917” đã gây bất ngờ vì đây là bộ phim được chắp bút bởi Sam Mendes - vị đạo diễn tài ba từng nhận giải thưởng Quả Cầu Vàng tại hạng mục Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất. 

Nội dung của bộ phim dựa trên một câu chuyện do ông nội của Sam Mendes, câu chuyện kể về hai Hạ sĩ Anh Quốc đóng quân tại miền Bắc nước Pháp là Blake (Dean-Charles Chapman) và Schofield (George MacKay) hai người lính trẻ Anh ở đỉnh điểm của thế chiến thứ 1 vào mùa xuân 1917, họ được giao nhiệm vụ đưa ra một thông điệp cảnh báo về một cuộc phục kích trong một cuộc giao tranh ngay sau khi quân Đức rút về phòng tuyến Hindenburg trong chiến dịch Alberich. 

Tưởng chừng bộ phim mang cốt truyện khô khan “khó cảm” nhưng những bài học sâu sắc về tình người cũng như ca ngợi ý chí của những người lính Anh. Bất cứ ai, dù có hiểu tầm nghiêm trọng của chiến tranh hay không, chắc chắn sẽ phải xúc động trước thông điệp của “1917”.

Joker (2019)

“Joker” giới thiệu về chàng trai Arthur Fleck với ước mơ trở thành một danh hài độc thoại, sống cùng với người mẹ già yếu của mình trong một căn chung cư xập xệ và kiếm sống nhờ vào việc đóng vai các chú hề. Vốn bị mắc bệnh liên quan đến thần kinh, cuộc sống lại luôn gặp những điều không may và niềm tin của Arthur vào con người dần mất đi từng ngày. Chính vì thế, Arthur đã thay đổi, trở nên điên loạn và chính thức trở thành một gã điên.

Sở dĩ phim lựa chọn cấu trúc như vậy vì bản chất phim là góc nhìn của Arthur, một chàng trai nghèo mất niềm tin vào cuộc sống, cảm thấy mình như không tồn tại. Do đó, sẽ có những ảo tưởng, những mong ước tốt đẹp hơn từ chính đôi mắt anh bên cạnh một thực tại trần trụi khắc nghiệt mà Arthur đang trải qua. Tuy nhiên, sự thật nghiệt ngã, những lời chỉ trích khắc nghiệt đã gây ra những cảnh bạo lực cuối phim, khán giả đa phần cảm thấy thương thay cho Arthur thay vì chăm chăm vào các hành động này.        

Lighthouse (2019)                            

“Lighthouse” là câu chuyện xoay quanh chàng trai trẻ Ephraim Winslow đến một hòn đảo xa xôi để phụ việc giúp người gác hải đăng già Thomas Wake trong vòng 4 tuần. Tách biệt hẳn với xã hội bên ngoài, công việc chỉ lặp đi lặp lại giữa 2 người đàn ông, biển cả và những con chim hải âu. 

“Lighthouse” có phần “kén” người xem hơn 2 tác phẩm “1917” và “Joker” bởi bộ phim kinh dị này mang đến cảm giác ngột ngạt khiến khán giả có cảm giác khó chịu. Nội dung phim xoay quanh Ephraim Winslow là một chàng trai trước đây từng làm gỗ ở phía Bắc. Vì mong muốn kiếm thêm tiền, anh đã xin ra một hòn đảo xa xôi để làm phụ tá cho người gác hải đăng già Thomas Wake, một gã nghiện rượu thô lỗ. Phớt lờ lời cảnh báo của gã Wake, Winslow khiến thần linh nổi giận, từ đó nảy sinh những mâu thuẫn về sau. 

Xem ngay 3 bộ phim trên tại FPT Play.