Lắp Đặt Hệ Thống Cáp Quang FPT Cho Doanh Nghiệp Tại Phan Thiết

Cáp Quang Wi-Fi doanh nghiệp là gì?

Wi-Fi dành cho doanh nghiệp là Wi-Fi sử dụng các AP không dây với bộ điều khiển không dây tập trung được kết nối vào một tuyến đường hoặc mạng chuyển mạch của công ty. Nó cung cấp kết nối mạng cho các thiết bị di động và lực lượng lao động trong một địa điểm kinh doanh. Tuy nhiên, một doanh nghiệp nhỏ sử dụng một bộ định tuyến không dây duy nhất được kết nối với ISP, giống như một cài đặt dân dụng hơn là một mạng Wi-Fi dành cho doanh nghiệp.

Tại Sao Cáp Quang Wi-Fi Doanh Nghiệp Lại Quan Trọng?

Nhiều thiết bị hiện không dây, bao gồm máy tính bảng, máy tính, điện thoại, máy quét mã vạch kho hàng và rô-bốt. Ở nhiều nơi trong doanh nghiệp, cáp Ethernet khó hoặc không thực tế. Với Wi-Fi, có thể bao phủ các không gian rộng lớn như lớp học, khán phòng, địa điểm thể thao và nhà kho.

Wi-Fi kinh doanh tốt giúp nhân viên dễ dàng thay đổi vị trí một cách liền mạch, chẳng hạn như giữa các văn phòng và phòng họp. Ví dụ, Wi-Fi chăm sóc sức khỏe cần hỗ trợ đội ngũ nhân viên có tính di động cao và cung cấp bảo mật mạng tốt để bảo vệ thông tin cá nhân, bao gồm kết nối mạng khách cho bệnh nhân và gia đình họ.

Nếu mạng không dây được thiết kế phù hợp, Wi-Fi cũng có thể hỗ trợ theo dõi vị trí. Một số doanh nghiệp cần theo dõi các tài sản đắt tiền như máy chụp X-quang trong bệnh viện hoặc các bộ phận sản xuất như động cơ máy bay và dây nịt. Một thiết bị Wi-Fi nhỏ, công suất thấp được gắn vào mỗi tài sản có thể theo dõi và định vị thiết bị khi cần

Cáp Quang Wi-Fi Hoạt Động Như Thế Nào

Trước khi thiết lập Wi-Fi cho doanh nghiệp, bạn nên hiểu cơ bản về cách thức hoạt động của Wi-Fi. Khía cạnh quan trọng nhất là tính dễ bị nhiễu từ các nguồn khác. Lò vi sóng, AP từ các doanh nghiệp lân cận, hệ thống lắp đặt được thiết kế kém, camera không dây, TV thông minh và các điểm phát sóng chỉ là một số nguồn gây nhiễu. Thì AP hoặc điểm cuối sẽ trì hoãn quá trình truyền của nó cho đến khi kênh khả dụng. Bất kỳ nguồn gây nhiễu nào đều làm giảm cơ hội truyền tải, gây ra sự chậm trễ trong liên lạc.

Wi-Fi là phương tiện được chia sẻ, vì vậy tốc độ tối đa được chia sẻ giữa tất cả các thiết bị được kết nối với một AP duy nhất. Các AP và điểm cuối mới hơn hỗ trợ nhiều đầu vào, nhiều đầu ra ( MIMO ) , cho phép nhiều thiết bị giao tiếp cùng một lúc. MIMO sẽ hữu ích miễn là không có nguồn nhiễu bên ngoài bao phủ các kênh.

Thiết kế mạng nên dự đoán số lượng thiết bị được kết nối tối đa. Hầu hết các AP hỗ trợ tối đa 35 thiết bị đồng thời trong khi cung cấp hiệu suất chấp nhận được. Việc triển khai dày đặc, như đấu trường thể thao và khán phòng, yêu cầu các phương pháp tiếp cận chuyên biệt. Các điểm truy cập sử dụng ăng-ten định hướng có thể giúp ích trong các tình huống phủ sóng khó khăn.

Mạng Wi-Fi có ba băng tần: 2,4 GHz, 5 GHz và 6 GHz. Hãy cùng khám phá thêm về các ban nhạc này:

Các Phương Pháp Hay Nhất Dành Cho Wi-Fi Doanh Nghiệp

Phần trên, về cách thiết lập mạng Wi-Fi dành cho doanh nghiệp, bao gồm các mục quan trọng nhất. Tuy nhiên, một số phương pháp hay nhất bổ sung có thể giúp hệ thống của bạn hoạt động tốt.

  • Như đã lưu ý trong phần trước, hãy thuê một chuyên gia Wi-Fi có kinh nghiệm để thiết kế, cài đặt và xác thực mạng của bạn. Lặp lại lời khuyên này là một gợi ý mạnh mẽ và làm theo nó sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất.

  • Sử dụng quyền truy cập được bảo vệ bằng Wi-Fi với WPA-2 hoặc tốt hơn nữa là WPA-3 nếu thiết bị đầu cuối của bạn hỗ trợ.

  • Thảo luận với các doanh nghiệp lân cận về thiết kế Wi-Fi hợp tác. Khảo sát địa điểm ban đầu của bạn sẽ cho biết liệu có các doanh nghiệp gây cản trở gần đó hay không. Làm việc với chuyên gia thiết kế của bạn và các doanh nghiệp lân cận đó để tạo ra một thiết kế mạng phù hợp với mọi người. Bạn sẽ giúp hàng xóm của bạn cũng như chính mình.

  • Sử dụng các kênh 5 GHz và 6 GHz nếu có thể để có băng thông tốc độ cao. Quá trình truyền tín hiệu không dây ở các tần số này ngắn hơn, do đó sẽ ít bị nhiễu hơn từ các nguồn lân cận. Thiết kế có thể sẽ cần thêm một vài AP, nhưng kết quả sẽ tốt hơn.

  • Lên kế hoạch nâng cấp mạng và các thiết bị quan trọng nhất, có khả năng kém nhất sau mỗi bốn hoặc năm năm. Các kênh 6 GHz mới có sẵn hứa hẹn tốc độ cao và ít nhiễu hơn. Theo dõi các dấu hiệu cho thấy bạn có thể bắt đầu chuyển đổi mạng của mình để hỗ trợ các kênh này. Nhà thiết kế Wi-Fi của bạn có thể tư vấn cho bạn về thời điểm thích hợp để chuyển đổi.

  • Đảm bảo tuyến đường và mạng chuyển mạch hỗ trợ mạng Wi-Fi không phải là nguyên nhân gây tắc nghẽn. Các AP mới có thể xử lý lưu lượng gigabit và có thể làm tắc nghẽn mạng có dây và kết nối internet nếu chúng không được thiết kế để xử lý tải.

Giải pháp lắp đặt cáp quang Wifi cho Doanh Nghiệp 

Cáp quang fpt Giúp doanh nghiệp xây dựng một hệ thống mạng Wifi ổn định, hoạt động mạnh mẽ. Theo đó mô hình mạng có sự hoạt động trơn tru, phục vụ tốt cho công việc của người dùng. Đặc biệt là nguồn dữ liệu nội bộ được lưu thông nhanh chóng với hiệu suất công việc đạt mức tối ưu.

Giúp xây dựng một hệ thống cáp quang wifi ổn định, hoạt động trơn tru, các máy tính và thiết bị truy cập vào Internet và dùng chung như thể trên một mạng duy nhất, nhằm đồng bộ hóa tối đa sự liên lạc giữa các máy trong hệ thống mạng nội bộ. Để một đường truyền Internet hoạt động nhanh, mạnh mẽ hết công suất nó phụ thuộc hoàn toàn vào việc cài đặt hệ thống nội bộ cũng như việc thiết kế hệ thống mạng tối ưu

Giải pháp hướng đến việc tạo lập một mô hình mạng wifi chuyên nghiệp cho gia đình hoặc khối doanh nghiệp theo giải pháp phủ sóng chuyên sâu Lux wifi 6 FPT 

Hệ thống cáp quang Wifi doanh nghiệp thường có yêu cầu khắt khe hơn so với các mô hình mạng máy tính khác. Bên trong mô hình này phải đáp ứng được tiêu chí như: Tính ổn định, tính bảo mật và tính năng sẵn sàng khởi động. Đây sẽ là những yếu tố quyết định đến độ tin cậy của người dùng đối với khả năng mở rộng và khả năng backup xử lý khi hệ thống gặp sự cố.

Nhìn một cách tổng thể, hệ thống mạng Wifi doanh nghiệp được xây dựng theo một mô hình chung. Bên trong hệ thống gồm có các thiết bị Router kết nối mạng sở hữu những tính năng nổi bật như: Backup line, load balancing và VPN,... Kết hợp với đó còn có thiết bị bức tường lửa cho công dụng hạn chế những rủi ro khi hệ thống mạng bị hacker tấn công từ bên ngoài.

Đi sâu vào từng chi tiết, mô hình mạng máy tính doanh nghiệp còn chứa đựng hệ thống Core Switch và Access Switch. Hai hệ thống mạng đảm nhận nhiệm vụ phân chia việc quản lý các dây mạng được kết nối tới thiết bị đầu cuối như: Camera giám sát, Laptop, Máy tính bàn, Điện thoại...

Ngoài ra mô hình được trang bị thêm hệ thống Access Point với nhiệm vụ sử dụng sóng Wifi để phát đến các thiết bị kết nối không dây. Cũng như các thiết bị quản lý Wifi (còn được gọi là Access Point Controller).

Những Yêu Cầu Đối Với Hệ Thống Mạng Wifi  Doanh Nghiệp

Phân tích yêu cầu lắp đặt mạng Wifi

Căn cứ theo số lượng các thiết bị trong một giây có bao nhiêu thiết bị truy cập vào hệ thống mạng wifi đó. Thiết bị bao gồm Máy tính, điện thoại, tivi, camera  giám sát...

Thông thường các thiết bị truy cập vào hệ thống mạng trong một giây (s) cần lưu lượng tính bằng Megabit: Máy tính, điện thoại từ 2-4 Mbps, Tivi từ 3-6 Mbps, Camera IP 2MP sử dụng 2 Mbps trong một giây, 4MP sử dụng 4Mbps trong một giây...

Ví dụ trường hợp yêu cầu lắp đặt mạng wifi

*. Doanh nghiệp cần cung cấp độ phủ sóng mạng wifi cho một khu vực có 40 khách hàng sử dụng cùng một lúc. Trong đó vùng phủ sóng wifi sở hữu diện tích 300 mét vuông và các loại dịch vụ khách hàng thường sử dụng cần xử lý dung lượng nặng như: xem video độ phân giải cao, download tài liệu, lướt web, chát, gửi email…

*. Gia đình có 3 tầng, 6 người dùng, trong một giây có 6 thiết bị truy cập vào mạng wifi, yêu cầu mạng phải luôn ở tốc độ cao, không chập chờn, không lag. Thiết bị được kết nối từ tầng 1 tới tầng 3 lúc di chuyển cứ như thể đang ngồi 1 chổ không cần kết nối lại các cục phát wifi...

Với các tính năng nâng cao như:

- Hệ thống mạng phải chạy ổn định, tốc độ cao, xuyên tường/ vật cảng. Cự ly phát sóng rộng, chịu tải cao, số lượng người dùng đồng thời lớn mà mạng vẫn ổn định.

- Sử dụng 1 hoặc nhiều line mạng của nhiều nhà mạng khác để lỡ đường line này đứt sẽ còn đường line mạng khác, và các line mạng được cấu hình như thể sử dụng trên một đường line mạng duy nhất giúp tối ưu.

- Toàn bộ các bộ phát wifi phải đồng bộ một SSID, một mật khẩu thoải mái di chuyển khắp nơi mà vẫn giử được kết nối liên tục.

- Các bộ phát phải được cân bằng tải như tại một thời điểm bộ phận của vị trí nào nhiều người sử dụng thì lưu lượng được tập trung vào đó, giới hạn không được quá lớn dẫn đến chiếm dụng băng thông của cả hệ thống mạng.

- Dễ dàng quản lí lượng truy cập, quản lí từ xa. Cảnh báo khi có đăng nhập trái phép.

- Tất cả các máy tính trong mạng được kết nối LAN và chia sẻ, sử dụng chung một tài liệu.

- Các máy tính được cấu hình sử dụng chung một máy in.

- Sử dụng QRcode để quyết sử dụng wifi khi khách cần login vào mạng wifi mà không cần tìm kiếm tên wifi và nhập mật khẩu rườm rà...

Và còn nhiều yêu cầu khác nữa tuỳ vào mô hình của từng khách hàng, từng khối doanh nghiệp.

GÓI CÁP QUANG WIFI FPT DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

LUX là gói dịch vụ Internet tốc độ cao mà FPT vừa đưa vào hoạt động từ ngày 15/3/2022. Tốc độ đường truyền lên đến 800 Mbps và được chia ra làm 2 gói đó là LUX-500 và LUX-800. Gói tốc độ cao này được áp dụng công nghệ mới nhất hiện nay đó là công nghệ Wifi 6.

Gói Lux wifi 6 FPT được nghiên cứu phát triển trên nền tảng công nghệ mới wifi 6 và đạt tới 9,6Gbps cao gấp 2,8 lần, cho phép vùng phủ Internet được mở rộng, có thể kết nối hơn 30 thiết bị cùng một lúc vẫn giữ được tốc độ cao.