Giải pháp F-Safe giúp quản lý thiết bị và ngăn chặn mã độc tấn công

Tháng 12 – 2020 Fpt Telecom hợp tác cùng tập đoàn F-secure của Hà Lan cho ra đời dịch vụ F-Safe nhằm bảo về các kết nối truy cập mạng cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet FPT.

Tích hợp công nghệ AI
Tại hội thảo Ransomware (mã độc bắt cóc dữ liệu) cho doanh nghiệp do Kaspersky Lab tổ chức tháng 6 vừa qua, một số thông tin được chia sẻ khiến người dùng không khỏi lo lắng: trong năm 2016 đã phát hiện hơn 62 ransomware mới; số lượng các cuộc tấn công từ ransomware nhắm vào doanh nghiệp trong năm 2016 (tính đến thời điểm tháng 10/2016) đã tăng lên gấp 3 lần.

Vì thế phần mềm F-Secure Safe được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) do tập đoàn Phần Lan nghiên cứu, phát triển. Công nghệ này hoạt động trên nguyên tắc phân tích hành vi mã độc theo thời gian thực, sau đó cô lập hoạt động của chúng và bảo vệ người dùng, thiết bị; từ đó chủ động chống lại virus, trojan, spyware, ransomware cũng các lỗ hổng bảo mật chưa được xác định.
Trình diệt virus cung cấp đầy đủ tùy chọn như: đặt lịch quét tự động, quét toàn bộ thiết bị, thao tác nhanh, chỉ định nhóm thư mục riêng biệt…

Dịch vụ F-Safe là giải pháp bảo vệ kết nối truy cập mạng khỏi những trang web có chứa virut, mã độc, botnet, rasomware tấn công vào các thiết bị của bạn qua modem wifi của FPT.

Đặt biệt F-Safe hữu dụng với các thiết bị thông minh khi không có phần mền bảo mật nào có thể xâm nhập vào các hệ thống như camera, máy tính ….
Mọi thiết bị kết nối từ gia đình bạn đều được bảo vệ an toàn khi kết nối mạng, ngoài ra còn bảo vệ chế độ truy cập riêng tư …
F-Safe sẽ chặn các mã độc vi rút không cho chúng xâm nhập vào các thiết bị của gia đình bạn từ hệ thống internet.

Các đối tượng khách hàng có thể sử dụng F-safe:

√  Khách hàng đăng ký mới từ gới SUPPER 45 trở lên tại TP HỒ CHI MINH và HÀ NỘI.
√ Trong thời gian tới những khách hàng sử dụng 2 loại modem AC1000Cv2 và AC1000F có thể sử dụng tính năng này.

Giải pháp F-Safe giúp quản lý thiết bị và ngăn chặn mã độc tấn công

Tính năng quản lý thiết bị là việc quản lý kết nối mạng và bảo vệ thiết bị khỏi virus, botnet, mã độc.
Việc cài đặt bảo mật cho thiết bị bao gồm:
-    Bảo vệ khi duyệt web: Ngăn các thiết bị trong mạng gia đình truy cập vào các trang web có hại để đảm bảo an toàn cho thiết bị và dữ liệu cá nhân khi sử dụng internet.
-    Ngăn chặn theo dõi: Nhằm đảm bảo quyền riêng tư khi bạn duyệt web và sử dụng các ứng dụng kết nối internet.
-    Cho phép truy cập internet: Thiết bị truy cập hoặc chặn thiết bị để ngăn chặn thiết bị lạ truy cập vào mạng nhà bạn.
F-Safe bảo về bạn, giúp bạn nắm quyền kiểm soát tất cả các thiết bị trong nhà bạn từ camera, khóa cửa thông minh, máy tính, điện thoại….
Các tội phạm mạng có thể xâm nhập vào các thiết bị không được bảo mật để kiểm soát quyền riêng tư ăn cắp dữ liệu của bạn.
Các phần mềm an ninh truyền thống không thể bảo mật được các thiết bị nói trên vì vậy F-Safe ra đời nhằm bảo vệ hệ thống mạng gia đình bạn.